CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ
KHOẢN VAY VÀ THANH TOÁN TẠI EASY CREDIT

Bạn đang có những thắc mắc về dịch vụ vay tiêu dùng tín chấp của EASY CREDIT? Về các vấn đề liên quan thanh toán hàng tháng? Hay về dịch vụ bảo hiểm khoản vay?

Những câu hỏi thường gặp và câu trả lời của chúng tôi dưới đây sẽ giải đáp chi tiết, giúp bạn an tâm khi hiểu rõ hơn về chúng tôi.

CÂU HỎI VỀ "ĐĂNG KÝ VAY NGAY"

CÂU HỎI VỀ THANH TOÁN KHOẢN VAY

CÂU HỎI VỀ BẢO HIỂM KHOẢN VAY

CÂU HỎI VỀ "ĐĂNG KÝ VAY NGAY"

Khi có nhu cầu, bạn có thể đăng ký vay tại Easy Credit  thông qua một trong các phương thức sau:

Khách hàng có thể đăng ký vay tại các đối tác với Easy Credit như: Momo, Viettel, VNPost,...
Lãi suất cụ thể sẽ được EASY CREDIT đề xuất dựa trên trên nghề nghiệp và hồ sơ bạn có thể cung cấp, cũng như được chuyên biệt hóa dựa trên thông tin và lịch sử tín dụng của bạn. 
Đối với các khoản vay cá nhân, bạn có thể vay từ 7 triệu đến 50 triệu đồng, linh hoạt rút tiền mặt hoặc đăng ký trả góp. Số tiền vay tối đa của bạn sẽ phụ thuộc vào nghề nghiệp và hồ sơ bạn có thể cung cấp, cũng như được chuyên biệt hóa dựa trên thông tin và lịch sử tín dụng của bạn.
Đối với vay tiền mặt: Tối đa 6 tháng.
Đối với vay để thanh toán trả góp HHDV: Tối đa 12 tháng.
EASY CREDIT rất tiếc khi chưa thể phục vụ bạn tại thời điểm này do các gói vay của chúng tôi chưa thể đáp ứng được nhu cầu vay của bạn. Tuy nhiên, EASY CREDIT đã lưu trữ thông tin hồ sơ của bạn và sắp xếp trong danh sách ưu tiên có nhu cầu vay vốn. Chúng tôi sẽ chủ động liên hệ và thông báo trực tiếp thông tin này đến bạn khi có gói vay mới phù hợp hơn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể liện hệ nộp lại hồ sơ lại EASY CREDIT sau 03 tháng để được xét duyệt lại hồ sơ.
Giấy tờ tối thiểu bạn cần cung cấp cho EASY CREDIT để tham gia khoản vay bao gồm: Chứng Minh Nhân Dân hoặc Thẻ Căn Cước Công Dân và hình chụp trực diện của bạn.  
Tùy vào sản phẩm mà bạn lựa chọn với EASY CREDIT khuyến khích thì bạn cần nộp bổ sung chứng từ chứng minh thu nhập  (Không bắt buộc) (như ví dụ: Sao Kê Tài Khoản, Hợp Đồng Lao Động, Đăng ký xe ô,...) hoặc các chứng từ khác theo sản phẩm để được hưởng hạn mức, lãi suất và thời hạn vay ưu đãi hơn. 
Nếu bạn là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 22 đến 60 tuổi với thu nhập bình quân hằng tháng từ 4.5 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể đăng ký để trở thành khách hàng của chúng tôi!
Thông thường bạn sẽ nhận được thông báo kết quả ngay sau khi hoàn tất đơn đăng ký. Trong trường hợp EASY CREDIT cần thêm thông tin từ bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất. Kết quả xét duyệt sẽ được cập nhật qua ứng dụng.
Bạn có thể nhận tiền theo hình thức đã chọn trong hồ sơ đăng ký vay, bao gồm: 
1. Nhận chuyển khoản đến tài khoản bạn đăng ký thuộc bất kỳ ngân hàng nào tại Việt Nam.
2. Nhận giải ngân tiền mặt tại quầy Vietinbank và ViettelStore (các ngày cuối tuần).
Như cam kết tại khoản 10, Điều 1 của Hợp đồng tín dụng, EASY CREDIT không thu bất cứ khoản phí nào khác ngoài phí trả nợ trước hạn. 
Tùy thuộc vào kết quả từ bộ phận thẩm định hồ sơ xét duyệt khả năng thanh toán của bạn, EASY CREDIT vẫn có thể hỗ trợ thêm cho bạn 1 khoản vay để hỗ trợ nhu cầu tài chính của bạn.
Sau khi hồ sơ vay của bạn đã đủ điều kiện giải ngân, EASY CREDIT sẽ gửi tin nhắn thông báo giải ngân đến bạn ngay lập tức. Tùy thuộc vào phương thức giải ngân bạn đã chọn, bạn có thể:
1. Mang CMND/CCCD, Số hợp đồng và Mã xác nhận đến nhận tiền tại các ngân hàng liên kết với EASY CREDIT (Vietinbank) trong thời gian làm việc của ngân hàng, T2 đến T6 từ: 7:30 sáng đến 4:00 chiều.
2. Nhận chuyển khoản vào số tài khoản ngân hàng bạn đã đăng ký.
Theo quy trình của EASY CREDIT, khi nhận được đề nghị vay vốn của khách hàng, chúng tôi tiến hành thẩm định đầy đủ các thông tin do khách hàng cung cấp trong Đơn đề nghị vay vốn bao gồm các thông tin cá nhân và khả năng tài chính của khách hàng. Ngoài ra, tùy trường hợp, chúng tôi sẽ thực hiện các cuộc gọi đến các số điện thoại mà khách hàng đó đã cung cấp tại Đơn đề nghị vay vốn để có thêm cơ sở xem xét cho vay. 
Đối với một số trường hợp đặc biệt như khách hàng đã từng vay tại EASY CREDIT và có lịch sử thanh toán tốt đối với hợp đồng đó hoặc thông tin cung cấp tại thời điểm thẩm định hiện tại giống với thông tin đã được thẩm định trước đây, để hỗ trợ tối đa khách hàng, chúng tôi có thể rút gọn một số bước thủ tục nhất định mà không làm ảnh hưởng đến quá trình và chất lượng thẩm định hồ sơ đề nghị vay vốn của khách hàng.
EASY CREDIT sẽ dựa trên lịch sử tín dụng và khả năng trả nợ của bạn để xem xét hỗ trợ khoản vay cho bạn. Tuy nhiên, có một công việc và nguồn thu nhập ổn định sẽ giúp hồ sơ của bạn dễ dàng phù hợp hơn. 
Bạn hãy yên tâm, chúng tôi hỗ trợ thu thập giấy tờ chứng từ cho bạn hoàn toàn miễn phí.
Do toàn bộ quy trình là trực tuyến nên khách hàng dù ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào đều có thể đăng ký vay tại Easy Credit.
EASY CREDIT hỗ trợ khách hàng nhiều phương thức thanh toán khác nhau để bạn có thể thanh toán đúng thời hạn một cách tiện lợi, dễ dàng và an toàn nhất. 
 
1. Chuyển khoản tới tài khoản của Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực: 
  • Ngân hàng: Ngân hàng Quân Đội (MBBank) 
  • Số tài khoản: 0511104448008 
  • Nội dung chuyển khoản: TTHD[ ]Số hợp đồng[ ]Số điện thoại đăng ký
Trong đó [ ] là khoảng cách bắt buộc.
 
2.    Thanh toán trực tiếp tại quầy giao dịch của Vietinbank, Wooribank. 
 
3.    Thanh toán qua cổng Payoo, Momo ở các cửa hàng tiện lợi, Bưu điện, Thế giới di động, Điện máy xanh, Bách hóa xanh, cửa hàng Viettel, Điện máy Chợ Lớn.
 
4.    Thanh toán qua app của Viettel Pay. 

Bạn chỉ cần cung cấp số hợp đồng cho nhân viên thu ngân để được hỗ trợ thanh toán. Bạn cần kiểm tra kỹ thông tin khoản vay cung cấp bởi nhân viên thu ngân trước khi thanh toán bằng tiền mặt. Điều này sẽ giảm thiểu tối đa rủi ro bạn thanh toán nhầm hợp đồng cho người khác. 
EASY CREDIT sẽ áp dụng tính lãi trả chậm đối với Khách hàng thanh toán trễ hạn bằng 150% lãi suất vay, EASY CREDIT khuyên bạn hãy thanh toán khoản trả góp hàng tháng ít nhất trước ngày đến hạn 3 ngày làm việc để đảm bảo không bị trễ hạn.
Khi có nhu cầu tất toán khoản vay sớm, bạn có thể:
1/ Truy cập vào các ứng dụng của Easy Credit và tạo yêu cầu tất toán khoản vay sớm.
2/ Liên hệ Hotline của EASY CREDIT 19001066 hoặc *1066 để được nhân viên hướng dẫn thủ tục tất toán khoản vay sớm được áp dụng tại từng thời điểm.
Bạn không thể thay đổi ngày nộp tiền thanh toán hàng tháng được sau khi hợp đồng được ký kết và dữ liệu đã được nhập lên hệ thống. Nếu trong trường hợp nộp tiền thanh toán của tháng đó theo ngày đã quy định, bạn có thể thanh toán sớm hơn ngày quy định, lúc này số tiền bạn nộp vào sẽ được hiểu là số tiền thanh toán của kỳ tiếp theo.
Sau khi bạn tất toán toàn bộ hợp đồng với EASY CREDIT thì sau 1 tuần EASY CREDIT sẽ gửi thông tin của bạn đến Ngân Hàng Nhà Nước để cập nhật thông tin. Trong trường hợp bạn cần vay vốn tại tổ chức khác ngay trong thời điểm này, EASY CREDIT có thể hỗ trợ bạn bằng cách cung cấp biên bản xác nhận bạn đã thanh lý hợp đồng với EASY CREDIT, để được hỗ trợ cho yêu cầu cụ thể này, bạn có thể gọi điện thoại liên hệ đường dây nóng 1900 1066.
Việc ủy quyền cho người thân thanh toán hàng tháng là thỏa thuận riêng giữa hai bên, và không làm ảnh hưởng gì đến các quy định của hợp đồng tín dụng. Trong mọi trường hợp xảy ra, bạn vẫn là người chịu trách nhiệm trực tiếp đối với các nghĩa vụ và cam kết tại Hợp đồng tín dụng. EASY CREDIT mong bạn cùng thực hiện đúng theo hợp đồng đã kí kết nhằm hạn chế những phát sinh liên quan.
EASY CREDIT sẽ nhận được số tiền bạn vừa thực hiện giao dịch thanh toán sau 24 giờ (không bao gồm Thứ 7, Chủ nhật và các ngày Lễ). Bạn cần giữ lại giấy nộp tiền, hoặc hóa đơn điện tử để đối chiếu với EASY CREDIT. Đây là lý do EASY CREDIT gửi tin nhắn trước ngày đến hạn thanh toán để nhắc nhở khách hàng đóng tiền đúng ngày, nhằm hạn chế tối đa thời gian đồng bộ thông tin giữa các đối tác thanh toán và EASY CREDIT. 
Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn cần kiểm tra lại biên lai xem số Hợp đồng đã chính xác chưa và số tiền đóng kì đó đã đủ theo thông báo của EASY CREDIT chưa (Trong trường hợp tiền đóng chưa đủ thì hệ thống vẫn nhắc nợ bình thường), cũng như đã có nhận được tin nhắn xác nhận từ EASY CREDIT sau khi thanh toán hay không, nếu thiếu một trong các thông tin trên, bạn hãy vui lòng liên hệ ngay với Hotline của chúng tôi 1900 1066 để được hỗ trợ
Thông thường khách hàng phải thanh toán khoản vay của mình qua hệ thống Ngân hàng nên nhằm để tránh việc thanh toán trễ hạn vì những lý do khách quan, EASY CREDIT luôn khuyến khích khách hàng nên thanh toán trước ngày đến hạn thanh toán quy định tại hợp đồng tín dụng ít nhất 3 ngày 
Thông thường để tránh tình trạng khách hàng quên ngày thanh toán và bị phát sinh phí phạt. Trong vòng 5 ngày trước khi đến kì thanh toán, EASY CREDIT sẽ liên lạc với bạn để nhắc nhở thông qua SMS và nhắc nợ qua điện thoại trước 1 ngày để đảm bảo việc thanh toán đúng thời hạn, tránh phát sinh phí phạt và các chi phí khác (nếu có) do thanh toán trễ hạn theo quy định trên hợp đồng, làm ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng trên CIC - trang thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước . Khi EASY CREDIT đã nhận đủ tiền thanh toán đúng thời hạn thì phòng thu hồi nợ sẽ không liên hệ với bạn nữa.
Trong trường hợp các khoản nợ được thanh toán đầy đủ đến kì cuối cùng, hợp đồng sẽ được tự động chấm dứt theo quy định. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu được cấp Biên bản Xác nhận Tất toán hợp đồng thì bạn có thể liên hệ qua Hotline 19001066, EASY CREDIT sẽ hỗ trợ bạn.
Hiện tại EASY CREDIT không áp dụng chính sách hoãn thanh toán cho khách hàng thuộc trường hợp bạn đề cập nên bạn vẫn phải thanh toán đầy đủ và đúng thời hạn theo quy định của hợp đồng tín dụng. Theo thỏa thuận tại hợp đồng tín dụng, bạn có thể đề nghị EASY CREDIT cho phép bạn tất toán sớm. 
Nhân viên EASY CREDIT không được phép thu bất cứ khoản tiền nào từ khách hàng, trừ trường hợp nhân viên tại địa bàn của chúng tôi đến để thu nợ tại nhà. Ngoài ra EASY CREDIT chưa hỗ trợ khách hàng thanh toán tại văn phòng. Vì vậy bạn vui lòng thanh toán cho chúng tôi qua các kênh thu hộ được công bố chính thức trên website hoặc trên Hướng dẫn thanh toán.
Bảo Hiểm Sinh Mạng Người Vay Tín Dụng (thường gọi là Bảo hiểm khoản vay) là loại hình bảo hiểm con người có tính tự nguyện mang đến sự bảo vệ và chia sẻ gánh nặng tài chính trong trường hợp chẳng may khách hàng bị rủi ro tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn hoặc mất tích ảnh hưởng đến khả năng trả nợ. Trong trường hợp đó, công ty bảo hiểm sẽ thay mặt khách hàng thực hiện nghĩa vụ thanh toán toàn bộ số tiền mà khách hàng còn nợ EASY CREDIT. Số tiền được bồi thường còn lại (nếu có) sẽ được chi trả cho Khách hàng hoặc người thân của Khách hàng.
Việc Khách hàng lựa chọn tham gia bảo hiểm là dựa vào nhu cầu cá nhân và lợi ích của sản phẩm bảo hiểm đó. EASY CREDIT chỉ đóng vai trò là đại lý bảo hiểm, giới thiệu sản phẩm này đến Khách hàng.
EASY CREDIT xin được chia buồn với bạn mất mát này và chia sẻ thông tin như sau: Trong vòng 30 ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm, Bên mua bảo hiểm phải thông báo cho Công ty Bảo hiểm Toàn cầu GIC bằng văn bản về sự kiện bảo hiểm trên. Trong vòng một năm kể từ khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, Bên mua bảo hiểm phải gửi hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm đến GIC, bao gồm:
1. Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (theo mẫu tại Phụ lục).
2. Giấy chứng nhận bảo hiểm.
3. Chứng minh thư photo của Người được bảo hiểm và/ hoặc người đại diện nhận tiền.
4. Biên bản tường trình tai nạn:
a) Đối với tai nạn lao động: Bản tường trình tai nạn/Biên bản tai nạn lao động có xác nhận của chủ sử dụng lao động, cơ quan công an (trong trường hợp tử vong).Hoặc,
b) Đối với tai nạn sinh hoạt: Bản tường trình tai nạn của Người được bảo hiểm hoặc Người thụ hưởng. Hoặc, 
c) Đối với tai nạn giao thông: 
- Bản tường trình tai nạn của Người được bảo hiểm hoặc Người thụ hưởng.
- Biên bản tai nạn xác nhận bởi công an hay chính quyền địa phương (đối với các tai nạn nghiêm trọng dẫn đến tử vong hoặc thương tật trên 40%).
- Bản sao (2 mặt) giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe.
5. Chứng từ y tế trong trường hợp thương tật: 
- Giấy ra viện (trong trường hợp lưu viện điều trị): Ngày nhập viện, xuất viện và ngày cấp, dấu bệnh viện.
- Phim chụp X-quang. 
- Toa thuốc và hóa đơn thuốc tương ứng với thương tật điều trị
- Phiếu phẫu thuật/Phiếu mổ (trong trường hợp phẫu thuật): ghi rõ phương pháp phẫu thuật và điều trị, ngày phẫu thuật.
- Giấy chứng thương do cơ quan y tế xác nhận.
- Giấy tờ do cơ quan y tế xác nhận việc sử dụng các thiết bị hỗ trợ đi lại.
6. Giấy chứng tử/giấy trích lục khai tử có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp tử vong.
7. Các giấy tờ xác định người thụ hưởng số tiền bảo hiểm theo đúng quy định của pháp luật trong trường hợp Người được bảo hiểm tử vong:
- Giấy xác nhận độc thân (nếu Người được bảo hiểm còn độc thân).
- Giấy xác nhận quyền thừa kế hợp pháp có xác nhận của chính quyền địa phương (kê khai đầy đủ tên và có chữ ký của những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất).
- Giấy ủy quyền nhận tiền bồi thường có đầy đủ chữ ký của những  người thừa kế hợp pháp và có xác nhận của chính quyền địa phương.
Công ty bảo hiểm sẽ giải quyết quyền lợi bảo hiểm sau khi nhận được hồ sơ yêu cầu đầy đủ và hợp lệ trong thời gian 15 ngày. Việc thanh toán Số tiền bảo hiểm sẽ được trả cho Người thụ hưởng do Người được bảo hiểm chỉ định, dưới hình thức tiền mặt, chuyển khoản qua ngân hàng, bưu điện và các cách khác được thỏa thuận trong Hợp đồng bảo hiểm.
Khi người vay tại EASY CREDIT có tham gia bảo hiểm tai nạn tín dụng tiêu dùng sẽ có các quyền lợi:
Trong trường hợp bị tai nạn dẫn đến tử vong hay thương tật toàn bộ vĩnh viễn từ 80% trở lên, sau khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ công ty bảo hiểm sẽ thanh toán Số tiền bảo hiểm cho khách hàng bằng cách thay mặt khách hàng thanh toán khoản nợ còn lại cho EASY CREDIT. Trường hợp Số tiền bảo hiểm lớn hơn khoản nợ còn lại (do khách hàng đã thanh toán được một phần khoản vay cho EASY CREDIT trước khi xảy tai nạn), Số tiền bảo hiểm còn lại sau khi trừ khoản nợ sẽ được thanh toán cho Người thụ hưởng hợp pháp của Người được bảo hiểm. Số tiền bảo hiểm có thể nhận được tương ứng: 100% khoản vay cho gói bảo hiểm Cơ bản và 150% khoản vay cho gói bảo hiểm Nâng Cao
Khi có bất kỳ thắc mắc liên quan đến bảo hiểm, Người được bảo hiểm/ Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm có thể liên lạc qua các kênh sau:
- Liên lạc số điện thoại của công ty bảo hiểm trên Giấy chứng nhận bảo hiểm sinh mạng người vay tiêu dùng
- Liên lạc Hotline EASY CREDIT: 1900 1066 hoặc *1066

BẠN CHƯA TÌM ĐƯỢC CÂU TRẢ LỜI CHO THÔNG TIN CẦN HỎI?

Khi có nhu cầu vay, bạn vui lòng liên hệ chúng tôi thông qua phương thức:

Liên hệ với chúng tôi

1900 1066

Gọi cho chúng tôi

1900 1066 hoặc *1066
.

Gửi email cho chúng tôi

Hãy gửi câu hỏi của bạn về info@easycredit.vn, chúng tôi sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Chat với chúng tôi

Chat ngay với nhân viên tư vấn để được hỗ trợ.