TẬN HƯỞNG SỨC MẠNH CÔNG NGHỆ, ĐỊNH HƯỚNG KINH DOANH 4.0

Thứ hai 27 Tháng mười hai 2021

Sự tham gia của công nghệ số vào nền kinh tế đã góp một phần không hề nhỏ trong việc định hướng kinh doanh của nhiều ngành nghề. Hầu hết sự dịch chuyển kinh doanh đều xoay quanh việc trực tuyến hoá mọi quy trình mua – bán bao gồm trưng bày sản phẩm online, giỏ hàng trực tuyến, quy trình mua trên nền tảng di động, thanh toán qua ví điện tử/ ngân hàng số, theo dõi quá trình giao nhận hàng hoá trực tiếp trên ứng dụng v.v… Việc ứng dụng yếu tố công nghệ vào vận hành doanh nghiệp đã tạo nên sự tiện lợi, dễ dàng cho cả người bán và người mua. Cùng EASY CREDIT điểm lại những quy trình nào mà bạn có thể ứng dụng công nghệ số để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn nhé.

 

  1. Trưng bày sản phẩm

Ngoài phương án trưng bày sản phẩm thông qua website, các tiểu thương còn có thể vận dụng các gian hàng online trên các diễn đàn hoặc sàn thương mại điện tử để người mua dễ dàng hơn trong việc tiếp cận sản phẩm. Đa số các gian hàng trực tuyến đều cho phép người mua bỏ hàng vào giỏ trong quá trình lựa chọn sản phẩm đồng thời gợi ý các sản phẩm tương tự, tạo nên sự thuận tiện trong quá trình mua bán.

 

  1. Thanh toán qua ví điện tử hoặc ngân hàng số

Quy trình thanh toán online từ lâu đã được vận dụng vào việc mua hàng trực tuyến, tuy nhiên, thanh toán qua ví điện tử và ngân hàng số còn có nhiều lợi ích khác như: ưu đãi giảm giá dành cho khách hàng, liên kết quảng cáo dành cho người bán, giảm thiểu rủi ro “bùng hàng” do việc thanh toán online được diễn ra trước quá trình giao nhận.

 

  1. Theo dõi quá trình giao nhận

Công nghệ số đã được ứng dụng mạnh mẽ vào quá trình giao nhận hàng hoá, ngày nay, các ứng dụng trên nền tảng di động cho phép người bán lẫn người mua theo dõi hành trình gói hàng, mọi thông tin về ngày xuất kho, giờ giao hàng, thông tin người giao v.v… đều được cập nhật rõ ràng và chính xác. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro thất lạc hàng hoá, cũng như giúp người mua chủ động hơn trong giờ giấc giao nhận.

 

  1. Tiếp cận vốn vay tài chính số

Hoàn toàn khác với các sản phẩm vay vốn kinh doanh truyền thống từ ngân hàng, các gói vay kinh doanh từ công ty tài chính số cho phép Tiểu thương thực hiện việc đăng ký vay online chỉ với CMND/ CCCD, quy trình 100% online trên nền tảng di động với hạn mức lên đến 500 triệu đồng đi cùng lãi suất hợp lý, phù hợp mọi mô hình kinh doanh.

 

  1. Quảng cáo trực tuyến

Nhắc đến kinh doanh thì việc quảng cáo sản phẩm là một phần không thể thiếu giúp doanh nghiệp đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Bên cạnh những cách quảng cáo online đã quá quen thuộc như chạy quảng cáo facebook hay google, ngày nay bạn còn có thể liên kết chéo với các nhãn hàng trong chuỗi quy trình mua bán như liên kết với công ty giao nhận, ví điện tử thông qua các khuyến mãi, ưu đãi khách hàng v.v… Hoặc phổ biến hơn, các nhãn hàng vẫn hay tìm tới những KOLs (người có sức ảnh hưởng, người nổi tiếng) trên các nền tảng youtube hay tiktok để quảng bá thương hiệu, trải nghiệm sản phẩm.

 

Ứng dụng công nghệ thông minh vào mua bán kinh doanh sẽ giúp bạn đơn giản hoá quy trình quản lý doanh nghiệp cũng như dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Sống hiện đại, kinh doanh khởi sắc cùng EASY CREDIT bạn nhé!