CHUYỂN ĐỔI HÀNH VI TIÊU DÙNG NĂM 2021 TÀI CHÍNH SỐ LÊN NGÔI

Thứ sáu 03 Tháng mười hai 2021

 

Có thể nói, năm 2021 là một năm đầy biến động về mọi mặt từ đời sống xã hội đến thị trường kinh tế trong và ngoài nước. Giữa vô vàn những đổi thay, đáng kể đến nhất vẫn là chuyển biến rõ rệt trong hành vi tiêu dùng của người dân Việt sau đợt giãn cách kéo dài nhất từ trước đến nay. Sức ảnh hưởng của dịch bệnh không chỉ gói gọn trong lĩnh vực sức khoẻ - y tế, mà còn lan rộng mạnh mẽ sang nhiều khía cạnh, ngành hàng khác nhau, đặc biệt là ngành tài chính tiêu dùng.

 

1. Mua sắm, thanh toán trực tuyến bùng nổ

Người dân đã có cơ hội trải nghiệm, làm quen và dần ưa chuộng dịch vụ mua hàng trực tuyến, thanh toán online vô cùng tiện lợi trong suốt thời gian giãn cách xã hội không mong muốn, dẫn đến hành vi tiêu dùng dịch chuyển mạnh mẽ sang các công cụ số hoá với các tính năng hiện đại, nhanh gọn cùng dịch vụ chuyển tiền, vay vốn, thanh toán hoá đơn hoàn toàn online chỉ với vài thao tác cơ bản.

Trong khảo sát thực hiện với 500 người tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh cho thấy 25% số người được hỏi đã tăng cường mua sắm online, 63% người cho biết sẽ tiếp tục thói quen mua sắm trực tuyến trong thời gian tới (theo sociologyhue.edu.vn) 

 

2. Kiểm soát chi tiêu, tập trung mua mặt hàng thiết yếu

Một trong những thói quen tiêu dùng “mới” được hình thành trong năm 2021 chính là kiếm soát chi tiêu chặt chẽ. Biến động kinh tế khiến thu nhập người dân trở nên bấp bênh, thiếu sự ổn định dẫn đến việc dè dặt trong việc tiêu xài, mua sắm. Người tiêu dùng có xu hướng tập trung chi trả cho các mặt hàng thiếu yếu, hoá đơn điện, nước, internet, thay cho các thói quen mua sắm, du lịch trước đây.

 

3. Có niềm tin với các nhãn hàng nội địa

Giãn cách kéo dài gây nên sự khan hiếm trong các sản phẩm tiêu dùng, nhất là hàng hoá ngoại nhập. Điều này tạo cơ hội cho người dân trải nghiệm các mặt hàng nội địa được sản xuất bởi doanh nghiệp Việt Nam.

Theo thời báo Tài chính Tiêu dùng, kể từ khi Covid-19 bùng phát, có 76% số người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng hàng hóa trong nước, nhất là những sản phẩm có thương hiệu và chất lượng. Thói quen tiêu dùng này xuất phát từ việc cắt giảm thu nhập, người dân hướng về các sản phẩm nội địa với giá cả phải chăng để cân đối thu – chi.  

 

 

Tiêu dùng trực tuyến bùng nổ - Tài chính số lên ngôi

Đáp ứng xu hướng ưa chuộng sự tiện dụng, trực tuyến hoá mọi dịch vụ, EASY CREDIT hợp tác cùng ECPAY, cho ra đời các sản phẩm vay tiêu dùng với quy trình hoàn toàn online, thủ tục vay đơn giản, hạn mức và thời gian vay linh hoạt.

 

Với lợi thế hiện đại hóa phương thức vay, đi cùng những điều kiện bảo mật thông tin, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm gửi gắm niềm tin, đồng hành cùng EASY CREDIT tiếp cận nguồn tài chính an toàn, tiện lợi cho nhiều dự định chi tiêu sắp tới.

 

Hỗ trợ khách hàng tối đa trong quá trình tiếp cận vốn vay, EASY CREDIT tạo dựng sự tín nhiệm thông qua các điểm vượt trội sau:

  • Vay EASY CREDIT dễ dàng tại __ Phòng giao dịch ECLife của ECPay trên toàn quốc.
  • Số hoá quy trình, tinh gọn thủ tục, chỉ cần CMND/ CCCD kèm hoá đơn tiền điện hoặc Bảo hiểm Y tế hoặc Hợp đồng BHNT (tuỳ sản phẩm)
  • Được phê duyệt và nhận tiền trong 24 giờ.
  • Lãi suất minh bạch, ưu đãi hấp dẫn.
  • Kênh giải ngân và thanh toán đa dạng.

 

Đăng ký qua hotline 1900 3179 hoặc liên hệ nhân viên tại Phòng giao dịch ECLife gần nhất đễ được hỗ trợ. Chọn EASY CREDIT tại ECPay: Vay nhanh dễ dàng, đồng hành đạt dự định!

 

 #EASYCREDIT #Điểmtựakhicần