Cơ hội nghề nghiệp
Content Marketing Specialist
Làm việc tại: Hồ Chí Minh
Hạn nộp hồ sơ: 31/01/2021
Lương: Cạnh tranh
Hình thức làm việc:
Ban/Bộ Phận: Kinh Doanh & Tiếp Thị
Số lượng cần tuyển: 1
Kinh nghiệm yêu cầu: 1 - 3 năm
Thời gian làm việc: Giờ hành chính
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
· Phối hợp với MKT team để lên kế hoạch content chi tiết cho công ty
Coordinate with MKT team to make detailed content plan for company
· Xây dựng, quản lý nội dung (bao gồm viết nội dung, trình bày nội dung, ý tưởng về hình ảnh) cho công ty
Manage content (including content, idea, images) on company
· Chịu trách nhiệm sản xuất nội dung truyền thông (Digital/Offfline) như bài viết, idea video/ hình ảnh,..
Make content plan for communication such as post, idea video/ images,…
· Tham gia quản lý các chiến dịch Marketing, đóng góp các ý tưởng nội dung sáng tạo cho chiến dịch Digital Marketing
Build up and manage Marketing campaign, contribute idea for creative content for Digital Marketing with team
· Biên tập nội dung truyền thông trên các kênh truyền thông cho công ty
Edit content for communication channels for company
· Chịu trách nhiệm về hiệu quả công việc/lợi nhuận của mọi hoạt động Marketing thông qua việc đánh giá tỷ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí đã bỏ ra (ROI)/ Responsible for effectiveness/profitability of all marketing activities through ROI evaluation
· Theo dõi kết quả kinh doanh nhằm đưa ra xử lý kịp thời cho các vấn đề liên quan đến tình trạng bán hàng/ Monitor the sales result in order to having a proper/prompt action on sales status/performance
· Xác định các xu hướng và tầm nhìn chiến lược thông qua kết quả khảo sát thị trường/ Identify trends and insights through market research results/findings
· Hỗ trợ các hoạt động outbound marketing hoặc inbound marketing bằng những kiến thức chuyên môn về các lĩnh vực khác nhau (phát triển và tối ưu hóa nội dung, lên kế hoạch quảng cáo và quảng bá sự kiện,…)/ Assist in outbound or inbound marketing activities by demonstrating expertise in various areas (content development and optimization, advertising, events planning etc.)
· Phối hợp cùng các nhóm nội bộ (nhóm nghiên cứu, thiết kế đồ họa và thiết kế web,…) và các nhà cung cấp trên thị trường nhằm tiến hành thực hiện các sự kiện và chiến dịch quảng bá/ Liaise with internal teams (research, graphic and web design…) and external vendors to execute promotional events and campaigns
· Đánh giá và tối ưu hóa các chi phí và hiệu suất công việc dựa trên phản hồi của khách hàng/ Evaluate and optimize spend and performance based on the customer’s reaction
· Hỗ trợ trong việc phân tích dữ liệu marketing (kết quả chiến dịch, tỉ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy cập,…) nhằm góp phần hình thành các chiến lược marketing trong tương lai/ Assist in analyzing marketing data (campaign results, conversion rates, traffic etc.) to help shape future marketing strategies
· Theo dõi và đánh giá hiệu quả hoạt động của thương hiệu/sức mạnh thương hiệu để có thể đưa ra đề xuất và biện pháp giải quyết thích hợp nhằm cải thiện giá trị, sức ảnh hưởng của thương hiệu trên thị trường/ Monitors and evaluates brand performance/brand health to recommend and execute appropriate ways to improve brand equity and brand awareness.
· Thực hiện các nhiệm vụ được giao trong kế hoạch marketing/ Undertake individual tasks of a marketing plan as assigned.
YÊU CẦU ỨNG VIÊN
Trình độ chuyên môn & Kinh nghiệm
Qualification & Experience
· Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing, Truyền thông hoặc tương đương/ University Degree with Marketing, Communication or equivalent
· Có kinh nghiệm ở vị trí chuyên viên Marketing hoặc vị trí tương đương trong công ty tiêu dùng/ Proven experience as marketing specialist or similar role in a FMCG company
Kiến thức & Kỹ năng
Knowledge & Skills
· Có kỹ năng mạnh về quản lý tổ chức và dự án/ Strong organizational and project management skills
· Có hiểu biết sâu sắc về các yếu tố về marketing (bao gồm marketing truyền thống (traditional) và marketing số (digital) như SEO/Digital media,…) và các phương pháp nghiên cứu thị trường/ Thorough understanding of marketing elements (including traditional and digital marketing such as SEO/Social media etc.) and market research methods
· Nắm vững kinh nghiệm về việc phân tích và công cụ phân tích dữ liệu marketing/ Demonstrable experience in marketing data analytics and tools
· Thành thạo kỹ năng về soạn thảo và biên tập/ Các kỹ năng giao tiếp tốt/ Excellent writing and editing skills/Verbal communications skills
· Thành thạo về tin học, bao gồm MS Office, phần mềm Marketing (Adobe Creative Suite & CRM)/ Solid computer skills, including MS Office, marketing software (Adobe Creative Suite & CRM)
· Có kinh nghiệm làm việc với các nguồn lực bên ngoài, đặc biệt như thông tin tiếp thị, tổ chức quảng cáo và sự kiện/ Experience working with outside resources, particularly market intelligent, advertising and event agencies.
· Có kinh nghiệm làm việc cùng các phòng chức năng liên ngành/ Experience having worked with cross-functional departments
· Có hiểu biết, nắm bắt thông tin tình hình thị trường kinh doanh, thương mai, và có tinh thần sáng tạo/ Commercial awareness partnered with a creative mind
· Chú trọng chi tiết và có khả năng chịu áp lực công việc/ Detailed oriented and enable to work under the pressure
· Có trách nhiệm sắp xếp và hoàn thành công việc được giao đúng thời hạn mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng, kết quả của các hoạt động, dự án khác/ Be responsible to organize and complete assigned tasks on time without compromising quality of result on multiple projects and activities
· Có tính sáng tạo cao, chủ động trong công việc, linh hoạt và có khả năng thích nghi tốt / High initiative, proactive and adaptive flexibility