Cơ hội nghề nghiệp
Chuyên viên Hành chính Hỗ trợ Thu nợ
Làm việc tại: Hồ Chí Minh
Hạn nộp hồ sơ: 30/11/2020
Lương: Thỏa thuận
Hình thức làm việc:
Ban/Bộ Phận: Quản Trị Rủi Ro
Số lượng cần tuyển: 1
Kinh nghiệm yêu cầu: 1 - 3 năm
Thời gian làm việc: Giờ hành chính
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
• Giám sát các hoạt động thu nợ tại trung tâm thu hồi nợ và thu nợ bên ngoài theo đúng qui định, qui trình yêu cầu/ Supervise all collection activities at collection Center and External agency in accordance with the rules and procedures required.
• Đo lường tính tuân thủ tác nghiệp vận hành của các Cán bộ thu hồi nợ thuộc trung tâm theo đúng qui trình/ Measure compliance of the operation of the central debt collectors in accordance with the process.
• Thực hiện các công việc được phân công của Cấp quản lý đối với các hồ sơ liên quan công việc bảo hiểm/ Perform the work assigned by Administration Team Leader in accordance with the claim insurance loans.
CÁC CÔNG VIỆC CHÍNH / KEY RESPONSIBILITIES
• Đo lường các biện pháp và giám sát việc tuân thủ qui trình tác nghiệp, qui trình nhập liệu của các hoạt động thu nợ thuộc trung tâm và hoạt động thu hồi nợ bên ngoài/ Measures and supervise compliance with operational procedures, data entry procedures for central collection activities and external agency.
• Giám sát việc tác nghiệp thu nợ của đội thu nợ trực tiếp thuộc đơn vị hoặc thu nợ trực tiếp từ đơn vị hỗ trợ thu nợ bên ngoài. Thường xuyên kiểm tra định kỳ hàng ngày các hóa đơn thu tiền trực tiếp của đội thu nợ trực tiếp thuộc trung tâm và thu nợ bên ngoài./ Supervise the debt collection team of the debt collection team belongs to Collection Center or Field collectors belongs to the third party or agency. Regularly check directly the invoice of Field collectors belongs to Collection center and Field collectors at External agency.
• Giám sát và giảm thiểu tối đa các hành vi gian lận trong vận hành và tất cả các nhiệm vụ của nhóm QA/ Monitor and minimize frauds in operation and all QA team duties.
• Nhận dạng những sai lầm, thiếu sót trong qui trình vận hành và phối hợp cải tiến để qui trình, hệ thống được hoàn chỉnh (nếu có);/ Identify mistakes and deficiencies in the operation process and improve coordination so that the process and system are complete (if any);
• Chịu trách nhiệm quản lý sổ hóa đơn hàng tháng cho toàn đội thu nợ trực tiếp, và chịu trách nhiệm việc lưu trữ, cấp phát hóa đơn cho đội thu nợ trực tiếp (bên trọng/bên ngoài) hàng tháng/ Responsible for the management of monthly invoice for Field collection team, and responsible for archiving and issuing invoices to the Field collection team (in team/ out team).
• Báo cáo lên Cấp Lãnh Đạo Trung tâm thu hồi nợ về tình hình kiểm soát, quản lý, và đặt hàng đối với quyển sổ hóa đơn khi có vấn đề phát sinh/ Report to Head of Center on the status of control, management, and ordering of the invoice when problem happening.
• Theo dõi, quản lý các khoản vay được phân công cho đội thu nợ trực tiếp. Rà soát và cảnh báo đối với các trường hợp chậm tác động khoản vay của đội thu nợ trực tiếp kể từ thời điểm được phân công. Trực tiếp làm việc với Trưởng nhóm của đội thu nợ trực tiếp đối với các trường hợp khoản vay chậm tác động, hoặc nhân viên thu nợ không tuân thủ tính vận hành theo qui trình, hệ thống, hoặc các trường hợp gian lận nghi ngờ (nếu có)./ Follow up and manage loans assigned to the Field collection team. Reviewing and warning for cases of delayed loan impact of the Field collection team from the time assigned. Work directly with the Team Leader of the Field Collection Team in case of delayed loan action, or Field Collectors who do not comply with the process, system, or suspected fraud procedure. (if any).
• Phối hợp với các phòng chiến lược & thu hồi nợ trong việc tra soát số thu hàng ngày, tuần, tháng của toàn bộ đội thu nợ trực tiếp;/ Coordinate with the Strategic Collection Department to check the daily, weekly and monthly collection amounts of the entire collection team.
• Báo cáo định kỳ và đột xuất lên Cấp quản lý trực tiếp các trường hợp gian lận liên quan đến khoản vay, đồng nghiệp để kịp thời có phương án xử lý/ To report periodically and irregularly to the direct management level of fraud cases related to loans and colleagues order to promptly work out plans to handle.
• Tiếp nhận hỗ trợ cho đội FC trong việc hoàn tất các thủ tục bồi thường bảo hiểm, đồng thời phối hợp với các công ty bảo hiểm để theo dõi tiến trình giải quyết bồi thường đối với các hơp đồng có liên quan. Kip thời báo cáo lên trên các trường hợp chậm tiến độ hoặc không xử lý được./ Receives and assists to the FC team in finalizing insurance claims procedures, and coordinates with insurance companies to monitor the compensation process for the covered contracts. Soon reports to Head of Collection on delays or irreversible cases.
• Thực hiện gắn cờ báo đối với các hợp đồng được xác định rủi ro (chết, tai nạn vĩnh viễn) đang trong giai đoạn xử lý./ Take a flag on contracts for risk identification (dead, deadly disease, imprisonment, etc.) are in the process of being processed.
• Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng nhóm hỗ trợ phân công./ Undertake other tasks assigned by Admin Team leader.
• Đo lường tính tuân thủ tác nghiệp vận hành của các Cán bộ thu hồi nợ thuộc trung tâm theo đúng qui trình/ Measure compliance of the operation of the central debt collectors in accordance with the process.
• Thực hiện các công việc được phân công của Cấp quản lý đối với các hồ sơ liên quan công việc bảo hiểm/ Perform the work assigned by Administration Team Leader in accordance with the claim insurance loans.
CÁC CÔNG VIỆC CHÍNH / KEY RESPONSIBILITIES
• Đo lường các biện pháp và giám sát việc tuân thủ qui trình tác nghiệp, qui trình nhập liệu của các hoạt động thu nợ thuộc trung tâm và hoạt động thu hồi nợ bên ngoài/ Measures and supervise compliance with operational procedures, data entry procedures for central collection activities and external agency.
• Giám sát việc tác nghiệp thu nợ của đội thu nợ trực tiếp thuộc đơn vị hoặc thu nợ trực tiếp từ đơn vị hỗ trợ thu nợ bên ngoài. Thường xuyên kiểm tra định kỳ hàng ngày các hóa đơn thu tiền trực tiếp của đội thu nợ trực tiếp thuộc trung tâm và thu nợ bên ngoài./ Supervise the debt collection team of the debt collection team belongs to Collection Center or Field collectors belongs to the third party or agency. Regularly check directly the invoice of Field collectors belongs to Collection center and Field collectors at External agency.
• Giám sát và giảm thiểu tối đa các hành vi gian lận trong vận hành và tất cả các nhiệm vụ của nhóm QA/ Monitor and minimize frauds in operation and all QA team duties.
• Nhận dạng những sai lầm, thiếu sót trong qui trình vận hành và phối hợp cải tiến để qui trình, hệ thống được hoàn chỉnh (nếu có);/ Identify mistakes and deficiencies in the operation process and improve coordination so that the process and system are complete (if any);
• Chịu trách nhiệm quản lý sổ hóa đơn hàng tháng cho toàn đội thu nợ trực tiếp, và chịu trách nhiệm việc lưu trữ, cấp phát hóa đơn cho đội thu nợ trực tiếp (bên trọng/bên ngoài) hàng tháng/ Responsible for the management of monthly invoice for Field collection team, and responsible for archiving and issuing invoices to the Field collection team (in team/ out team).
• Báo cáo lên Cấp Lãnh Đạo Trung tâm thu hồi nợ về tình hình kiểm soát, quản lý, và đặt hàng đối với quyển sổ hóa đơn khi có vấn đề phát sinh/ Report to Head of Center on the status of control, management, and ordering of the invoice when problem happening.
• Theo dõi, quản lý các khoản vay được phân công cho đội thu nợ trực tiếp. Rà soát và cảnh báo đối với các trường hợp chậm tác động khoản vay của đội thu nợ trực tiếp kể từ thời điểm được phân công. Trực tiếp làm việc với Trưởng nhóm của đội thu nợ trực tiếp đối với các trường hợp khoản vay chậm tác động, hoặc nhân viên thu nợ không tuân thủ tính vận hành theo qui trình, hệ thống, hoặc các trường hợp gian lận nghi ngờ (nếu có)./ Follow up and manage loans assigned to the Field collection team. Reviewing and warning for cases of delayed loan impact of the Field collection team from the time assigned. Work directly with the Team Leader of the Field Collection Team in case of delayed loan action, or Field Collectors who do not comply with the process, system, or suspected fraud procedure. (if any).
• Phối hợp với các phòng chiến lược & thu hồi nợ trong việc tra soát số thu hàng ngày, tuần, tháng của toàn bộ đội thu nợ trực tiếp;/ Coordinate with the Strategic Collection Department to check the daily, weekly and monthly collection amounts of the entire collection team.
• Báo cáo định kỳ và đột xuất lên Cấp quản lý trực tiếp các trường hợp gian lận liên quan đến khoản vay, đồng nghiệp để kịp thời có phương án xử lý/ To report periodically and irregularly to the direct management level of fraud cases related to loans and colleagues order to promptly work out plans to handle.
• Tiếp nhận hỗ trợ cho đội FC trong việc hoàn tất các thủ tục bồi thường bảo hiểm, đồng thời phối hợp với các công ty bảo hiểm để theo dõi tiến trình giải quyết bồi thường đối với các hơp đồng có liên quan. Kip thời báo cáo lên trên các trường hợp chậm tiến độ hoặc không xử lý được./ Receives and assists to the FC team in finalizing insurance claims procedures, and coordinates with insurance companies to monitor the compensation process for the covered contracts. Soon reports to Head of Collection on delays or irreversible cases.
• Thực hiện gắn cờ báo đối với các hợp đồng được xác định rủi ro (chết, tai nạn vĩnh viễn) đang trong giai đoạn xử lý./ Take a flag on contracts for risk identification (dead, deadly disease, imprisonment, etc.) are in the process of being processed.
• Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng nhóm hỗ trợ phân công./ Undertake other tasks assigned by Admin Team leader.
YÊU CẦU ỨNG VIÊN
Trình độ chuyên môn & kinh nghiệm
Qualification & experience
- Tốt nghiệp tối thiểu: Cao Đẳng/Đại Học. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan/ College/University Graduate, major: Banking, Finance, Business Administration or relating areas.
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Chuyên viên hành chính hỗ trợ, ưu tiên trong ngành Ngân hàng hoặc Tổ chức tài chính hoặc tài chính tiêu dùng/ At least 01 years’ experience working in as Admin collector, preferably in banking or financial institution or consumer finance.
Hiểu biết về các công việc của Chuyên viên hành chính hỗ trợ tại các Công ty tài chính/Ngân hàng/ Understanding about Admin Collector at consumer finance product and service.
Kiến thức & kỹ năng
Knowledge & Skills
- Kỹ năng dịch vụ khách hàng/ Customer service skill.
- Khả năng làm việc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau./ Ability to deal with different types of clients.
- Khả năng làm việc độc lập cũng như làm theo nhóm./ Ability to work as individual and also as team member.
- Khả năng thích nghi, năng động và linh hoạt, khả năng làm việc dưới áp lực về thời gian/ Adaptable, dynamic and flexible, able to work under challenging deadlines.
- Chú ý đến chi tiết./ Strong attention to detail.
- Tiêu chuẩn cao phù hợp với chính sách, quy trình./ High standard in compliance with policies, process.
- Kỹ năng quản lý thời gian tốt / Good time management skills.
QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG
- Cơ hội huấn luyện: Tập trung vào sự phát triển của từng cá nhân với các khóa đào tạo kỹ năng trong suốt quá trình làm việc
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện
- Phúc lợi :
+ Lương cơ bản + Thưởng + Phụ cấp HẤP DẪN
+ 15 ngày phép năm
+ Lương tháng 13
+ Thưởng các ngày Lễ, Tết
+ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện
- Phúc lợi :
+ Lương cơ bản + Thưởng + Phụ cấp HẤP DẪN
+ 15 ngày phép năm
+ Lương tháng 13
+ Thưởng các ngày Lễ, Tết
+ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định