TỰU TRƯỜNG ONLINE 2021, ĐỪNG ĐỂ NỖI LO TÀI CHÍNH NGĂN CẢN MƠ ƯỚC TRẺ THƠ

Thứ sáu 10 Tháng Chín 2021

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Nhà nước Việt Nam đã đưa ra thông báo chính thức về việc tổ chức học trực tuyến (online) áp dụng trên diện rộng, nhất là ở những khu vực tâm dịch như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Trị, Quảng Bình, Cà Mau v.v… Và có lẽ, đây là niên khóa đầu tiên, học sinh tại các tâm dịch sẽ không thể tham gia ngày khai giảng tựu trường đúng nghĩa như truyền thống giáo dục hàng năm.

Việc đưa Giáo dục 4.0 vào chương trình học có thể là một bước tiến mới đối với văn hóa giảng dạy tại Việt Nam. Tuy nhiên, giữa bối cảnh toàn dân lao đao vì dịch bệnh, cải tiến “bất đắc dĩ” này đã dấy lên những làn song dư luận trái chiều, có không ít người năng nổ, đồng tình, ủng hộ, cũng có bao người người canh cánh âu lo với những gánh nặng tài chính liên quan đến việc đầu tư trang thiết bị cho con em được tham gia học Online theo đúng chỉ thị chung của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.

 

Chi phí phát sinh cho việc học trực tuyến liệu có “đáng” để phụ huynh âu lo?

Trang bị tối thiểu cho học sinh tham gia lớp học online bao gồm máy tính xách tay (hoặc máy tính để bàn) có giá từ 5 đến 15 triệu đồng (theo báo tuoitre.vn), đường truyền internet có kết nối đủ tốt để buổi học diễn ra suôn sẻ sẽ có chi phí 100,000 đồng/ tháng. Ngoài ra, phụ huynh còn phải dự trù những khoản chi cho các thiết bị bổ sung như chuột, tai nghe, bàn phím hay chi phí sửa chữa, bảo hành cho những hỏng hóc xảy ra trong quá trình học.

 

Học phí cố định hàng năm đi cùng chi phí phát sinh cho các trang thiết bị học tập, cả 2 khoản chi nổi lên vào cùng một thời điểm, cũng có thể là một bàn toán khó cho nhiều bậc cha mẹ. Dù cho họ có mức thu nhập cao hay trung bình thì việc chi tiêu có biến động lớn cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tài chính tiêu dùng “nội bộ” gia đình - vỗn dĩ cũng đang bấp bênh vì tình hình giãn cách xã hội 2 tháng vừa qua.

 

Nhiều phụ huynh cũng đã tìm đến sự hỗ trợ của Ngân hàng và các Tổ chức tài chính để giảm đi phần nào áp lực chi tiêu. Tuy nhiên, giữa tình hình dịch bệnh leo thang, việc tiếp cận các gói vay trực tiếp tại phòng giao dịch cũng gặp không ít khó khăn, trở ngại do nhiều nơi tại tâm dịch vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội cực kì nghiêm khắc.

 

Bỏ qua nỗi lo tài chính, học trực tuyến có những ưu thế gì?

Không phải ngẫu nhiên mà hình thức học Online lại được ưu ái áp dụng ở rất nhiều nước phát triển trên thế giới, việc tham gia chương trình học trực tuyến thực sự đã mang lại rất nhiều tiện ích cho học sinh, cụ thể như:

 

  1. Học mọi lúc, mọi nơi trong mọi hoàn cảnh: học online cho phép học sinh chủ động hơn trong thời gian và địa điểm học thay vì phải di chuyến đến lớp theo đúng khung giờ như trước. Ưu điểm này cũng giúp việc học được ổn định hơn, dù là trong điều kiện thời tiết, thiên tai hay thâm chí những rủi ro dịch bệnh không đáng có thì các em vẫn đảm bảo được việc tiếp cận kiến thức trực tuyến một cách dễ dàng.
  2. Lưu lại bài giảng linh hoạt: học sinh tham gia học trực tuyến được phép ghi hình lại bài giảng để làm tư liệu học lâu dài, tạo điều kiện cho học sinh xem lại bài giảng cũ bất cứ khi nào các em có nhu cầu.
  3. Tối ưu nội dung học: tài liệu học online thường sẽ đa dạng và thú vị hơn với hình ảnh, video được giáo viên/ nhà trường thiết kế chuyên biệt, không còn đơn giản chỉ là những trang sách giáo khoa và chiếc bảng đen truyền thống như xưa.
  4. Tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại: việc học trực tuyến tại nhà hiển nhiên sẽ giúp phụ huynh học sinh thiết kiệm nhiều chi phí và thời gian cho việc đưa đón con em đến lớp. Các em học sinh cũng tiết kiệm được thời gian trong việc làm và nộp bài tập thông qua các ứng dụng nộp bài Online.

 

Dù gặp phải những rào cản tài chính trong khâu chuẩn bị hành trang cho các em học sinh tham gia học chính quy qua mạng lưới internet, chúng ta cũng không thể phủ nhận những lợi ích vượt trội mà chương trình học “kiểu mới” này mang lại. Vì tương lai con em, ta ngại gì không đổi mới và thích nghi?

 

EASY CREDIT: Lời giải đáp cho bài toán chi tiêu tưởng “khó” hóa ra lại “dễ”

Ổn định chi tiêu vốn dĩ đã là một chủ đề luôn “nóng” nay lại càng sôi sục hơn bởi những đổi thay của Xã hội và Giáo dục. Việc người dân tiếp cận vốn vay trực tiếp tại các Ngân hàng hay Tổ chức Tài chính đang gặp rất nhiều trở ngại bởi Giãn cách xã hội kéo dài.

 

Thấu hiểu mọi khó khăn của người tiêu dùng trước tình hình “rối ren” của Covid-19, EASY CREDIT đưa ra những phương án vay tiêu dùng thông qua ứng dụng công nghệ số vô cùng đơn giản, tiếp cận vốn vay chỉ sau vài cú click chuột, quy trình đăng ký và giải ngân trực tuyến đảm bảo đẩy đủ tiêu chuẩn 5K: Vay không tiếp xúc, an toàn tuyệt đối mùa dịch.

 

Là giải pháp tức thời cho những băn khoăn của phụ huynh vào mùa tựu trường tháng 9 năm 2021, EASY CREDIT hân hạnh đồng hành cùng bạn chắp cánh ước mơ trẻ thơ, tạo điều kiện cho các em tiếp cận kiến thức mới, cách học mới, tương lai mới đầy rộng mở!
 

EASY CREDIT – VAY TIÊU DÙNG TÀI CHÍNH ĐIỆN LỰC

Website: www.easycredit.vn
Fan page: www.fb.com/EASYCREDIT.VN
Hotline: 1900 1066 hoặc *1066
Zalo OA: zalo.me/4586634076797016738
 
 
 
 
 
*EASY CREDIT là thương hiệu thuộc Công ty Tài chính Cổ phần Điện Lực - EVN Finance.